Hotline tư vấn miễn phí

Đông Trùng Hạ Thảo Nuôi Cấy Là Gì? Quy Trình Nuôi, Cách Dùng Đông Trùng Hạ Thảo Nuôi Cấy

27/05/2022 10:05 +07 - Lượt xem: 3719

Đông Trùng Hạ Thảo là loại dược liệu quý, hiệu quả kinh tế cao nhưng rất khó nuôi trồng. Việt Nam là một trong số những quốc gia nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo cho hàm lượng dưỡng chất tương đối cao, mang đến những tác dụng tốt nhất cho sức khỏe con người. Bài viết dưới đây chuyên trang sẽ gửi đến bạn một số thông tin về quy trình, yêu cầu, công dụng cũng như cách dùng liên quan đến đông trùng hạ thảo nuôi cấy để bạn đọc hiểu hơn.

dong-trung-ha-thao, de-tuoi-dong-trung-ha-thao, dong-trung-ha-thao-da-lat, dong-trung-ha-thao-tuoi, dong-trung-ha-thao-bach-an-khang, dong-trung-ha-thao-mua-o-dau, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, gia-dong-trung-ha-thao-tuoi, phan-loai-dong-trung-ha-thao, phan-biet-dong-trung-that-gia

Đông Trùng Hạ Thảo Nuôi Cấy Là Gì? Quy Trình Nuôi, Cách Dùng Đông Trùng Hạ Thảo Nuôi Cấy

dong-trung-ha-tha-bach-an-khang-50-nhong-4

Đông Trùng Hạ Thảo Bách An Khang

Đông Trùng Hạ Thảo là loại dược liệu quý, hiệu quả kinh tế cao nhưng rất khó nuôi trồng. Việt Nam là một trong số những quốc gia nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo cho hàm lượng dưỡng chất tương đối cao, mang đến những tác dụng tốt nhất cho sức khỏe con người. Bài viết dưới đây chuyên trang sẽ gửi đến bạn một số thông tin về quy trình, yêu cầu, công dụng cũng như cách dùng liên quan đến đông trùng hạ thảo nuôi cấy để bạn đọc hiểu hơn.

Đông Trùng Hạ Thảo nuôi cấy là gì? Yêu cầu điều gì?
Đông Trùng Hạ Thảo nuôi cấy là trùng thảo được nuôi trồng trong phòng thí nghiệm, dưới sự giám sát chặt chẽ của kỹ thuật viên, được tạo điều kiện môi trường sống nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng,… tương tự như ở cao nguyên Tây Tạng. Mô phỏng trực tiếp điều kiện sống ở Tây Tạng, thúc ép trùng thảo sản sinh dược chất quý hiếm.
Các lưu ý về môi trường và điều kiện sống trong quá trình nuôi cấy:

Về điều kiện phòng nuôi:

  • Phòng nuôi phải được đảm bảo khử khuẩn vô trùng, đủ lượng ánh sáng và cân bằng đủ độ thoáng tự nhiên.

Về độ ẩm:

  • Bạn cần chú ý duy trì độ ẩm cần thiết từ 70-85%, cần trang bị hệ thống phun sương.

Về nhiệt độ phòng nuôi:

  • Cần giữ cho nhiệt độ phòng nuôi ổn định 18-20 độ C.

Về cây giống:

  • Khi nuôi trồng bất kỳ loại cây nào thì việc chọn lọc kỹ lưỡng cây giống là rất quan trọng. Do lợi nhuận kinh tế cao nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán cây giống Đông Trùng Hạ Thảo giả.

Về giá thể nuôi cấy nấm Đông Trùng Hạ Thảo tại nhà:

  • Đây là bước khá quan trọng trong hướng dẫn trồng Đông Trùng Hạ Thảo, bạn cần chú ý để đạt được hiệu quả tốt nhất. Giá thể là một hỗn hợp dung dịch từ các nguyên liệu nước dừa, nhộng tằm và gạo lứt được xay nhuyễn theo tỷ lệ 1.5:1.2:5 và được thêm một số vi chất. Sau đó, giá thể sẽ tiến hành hấp diệt trùng trong khoảng 2 tiếng trong các lọ cơ chất và được đưa đến phòng nuôi.

Về kỹ thuật cấy giống:

  • Khâu quan trọng nhất trong quy trình nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo tại nhà, đòi hỏi công nghệ cao và tỉ mỉ.

Quy trình Đông Trùng Hạ Thảo nuôi cấy

Trong quy trình nuôi cấy nấm Đông Trùng Hạ Thảo, để tạo điều kiện tốt nhất cho Đông Trùng Hạ Thảo phát triển bạn cần chuẩn bị một hệ thống phòng nuôi đảm bảo đầy đủ từ ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm phù hợp như đã được đề cập ở trên. Dưới đây 4 giai đoạn hướng dẫn trồng Đông Trùng Hạ Thảo tại nhà tốt nhất:

Giai đoạn 1: Nuôi sợi

  • Bước đầu tiên các lọ cơ chất sẽ được cấy giống vào, sau đó chuyển đến phòng tối với điều kiện môi trường: nhiệt độ từ 18-20 độ C, độ ẩm 75-80%, ủ kín.
  • Sau khoảng 10 ngày, các sợi nấm sẽ ăn kín toàn bộ bề mặt của môi trường sinh khối thì sẽ đưa toàn bộ lọ cơ chất sang giai đoạn tạo quả thể.

Giai đoạn 2: Tạo quả thể

  • Các lọ cơ chất sau khi thực hiện xong giai đoạn nuôi sợi sẽ được đưa tới phòng chiếu sáng để kích thích tạo quả thể với điều kiện môi trường nhiệt độ khoảng 18-20 độ C, độ ẩm 75-80%, chiếu sáng 12 tiếng mỗi ngày với cường độ 1000 Lux.
  • Chú ý: cần mở cửa phòng 2 lần mỗi ngày, vào lúc sáng sớm và chiều tối mỗi lần 30 phút để đảm bảo không khí được lưu thông. Sau khoảng 15 ngày, các sợi nấm sẽ bắt đầu xuất hiện trên bề mặt môi trường sinh khối, có thể chuyển sang giai đoạn 3.

Giai đoạn 3: Nuôi quả thể

  • Thay đổi điều kiện lưu trữ các lọ cơ chất như sau: giữ nguyên nhiệt độ, tăng độ ẩm lên 80-85%, vẫn chiếu sáng 12 tiếng/ngày nhưng giảm cường độ xuống còn 700 Lux.
  • Vẫn phải mở cửa phòng 2 lần để đảm bảo lưu thông không khí. Ở giai đoạn này cần theo dõi thường xuyên hơn để có thể phân loại và loại bỏ các lọ cơ chất bị hỏng mốc, tránh lây lan. Sau khoảng 2 tháng, ngọn nấm sẽ mọc dài ra và xuất hiện bào tử nấm.

Giai đoạn 4: Thu hoạch

  • Khi các ngọn nấm bắt đầu chuyển sang màu vàng đậm hơn so với phần thân thì Đông Trùng Hạ Thảo có thể thu hoạch được.
    Đông trùng hạ thảo sau khi được thu hoặc có thể sử dụng bằng nhiều cách khác nhau như ngâm mật ong, ngâm rượu, pha trà…
dong-trung-ha-tha-bach-an-khang-50-nhong-4

Đông Trùng Hạ Thảo Bách An Khang

Đông Trùng Hạ Thảo nuôi cấy có chất lượng tốt không?
Hiện nay các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao chất lượng của Đông Trùng Hạ Thảo nuôi cấy. Mặc dù đông trùng hạ thảo nuôi cấy có thể không có hàm lượng 100% dinh dưỡng như loại tự nhiên nhưng có thể đảm bảo được đến 70%, không thua kém quá nhiều.

Hơn nữa các thành quả sau khi thu hoạch còn qua nhiều khâu kiểm định, đánh giá chất lượng, phải đạt những tiêu chuẩn nhất định mới được xuất ra ngoài thị trường. Cho nên đông trùng hạ thảo đến tay người tiêu dùng đã là những dược liệu có chất lượng cao nhất, giúp chăm sóc sức khỏe và nhiều tác dụng tuyệt vời khác.

Bồi bổ cơ thể cho người bệnh:

  • Đông trùng hạ thảo rất tốt cho những người mới ốm dậy, người bị suy nhược cơ thể do lao động quá sức,…Tác dụng tốt cho người bị yếu sinh lý

Nam giới gặp vấn đề về sinh lý:

  • Các thành phần của đông trùng giúp tăng ham muốn, tăng sản xuất tinh trùng, giúp bổ thận, tráng dương, mạnh gân cốt, hỗ trợ điều trị một số bệnh về thận như suy thận, thận hư, thận ứ nước,….

Hỗ trợ tiêu hóa:

  • Giúp ăn ngon, ngủ tốt, hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn, hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng từ nguồn thực phẩm

Tốt cho người bị tiểu đường:

  • Nghiên cứu đã chứng minh đông trùng hạ thảo rất tốt cho người bị tiểu đường. 95% bệnh nhân sẽ ổn định đường huyết nếu sử dụng thường xuyên 3g trùng thảo mỗi ngày.

Làm đẹp da:

  • Hàm lượng peptit, polysaccharides, axit nucleic,vitamin, axit amin,…. chống oxy hóa, chống lão hóa da và ngăn ngừa những sắc tố melanin gây sạm, vàng, thâm, nám da, hiệu quả.
dong-trung-nuoi-cay-bach-an-khang-4

Đông Trùng Hạ Thảo Bách An Khang

Hướng dẫn cách dùng đông trùng hạ thảo nuôi cấy
Đông Trùng Hạ Thảo nuôi cấy cũng có những cách sử dụng tương tự như đông trùng hạ thảo tự nhiên. Cụ thể như:

Đông Trùng Hạ Thảo có thể ăn trực tiếp:

  • Đây là cách nhanh nhất và thuận tiện nhất vì sản phẩm đông trùng hạ thảo khô đã được vệ sinh và tiệt trùng kỹ càng nên bạn có thể sử dụng trực tiếp mà không cần lo ngại bất kỳ vấn đề gì.
  • Bạn chỉ cần lấy một lượng đông trùng hạ thảo khô vừa đủ ăn, ngâm qua nước nóng 60 – 70 độ C khoảng 3 phút là có thể ăn ngay được. Khi nhai bạn sẽ thấy vị béo béo, ngậy ngậy thơm ngon rất dễ thưởng thức.

Dùng làm trà Đông Trùng Hạ Thảo:

  • Đông Trùng Hạ Thảo khô nuôi cấy có thể sử dụng để hãm thành trà hoặc nước uống thơm ngon mỗi ngày.
  • Cách thực hiện rất đơn giản. Cho một lượng đông trùng hạ thảo vào ấm trà, thêm một chút nước sôi tráng qua một lượt. Sau đó thêm lượng nước vừa đủ để hãm khoảng 30 phút là có thể thưởng thức rồi.
  • Trà đông trùng hạ thảo có màu vàng sáng đẹp mắt, dậy mùi, bạn có thể sử dụng vào buổi sáng sớm, hoặc sau mỗi bữa ăn.
  • Hiện nay một sản phẩm trà uống đông trùng hạ thảo đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm và có những đánh giá tích cực phải kể đến trà túi lọc Bách Tuệ An của Đông trùng hạ thảo Vietfarm.

Dùng làm trà Đông Trùng Hạ Thảo:
Đông Trùng Hạ Thảo khô nuôi cấy có thể sử dụng để hãm thành trà hoặc nước uống thơm ngon mỗi ngày.

Cách thực hiện rất đơn giản. Cho một lượng đông trùng hạ thảo vào ấm trà, thêm một chút nước sôi tráng qua một lượt. Sau đó thêm lượng nước vừa đủ để hãm khoảng 30 phút là có thể thưởng thức rồi.

Trà đông trùng hạ thảo có màu vàng sáng đẹp mắt, dậy mùi, bạn có thể sử dụng vào buổi sáng sớm, hoặc sau mỗi bữa ăn.

Đông Trùng Hạ Thảo dùng để nấu cháo:

  • Cách sử dụng tốt nhất cho những người mới ốm dậy, nhằm bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi bệnh tật, hỗ trợ trong việc điều trị chăm sóc bệnh nhân.
  • Bạn có thể nghiền nhỏ hoặc nguyên con khi sử dụng đông trùng hạ thảo khô để nấu cháo. Cách làm rất đơn giản, nấu cháo như bình thường, khi gần chín thì cho đông trùng hạ thảo vào nấu thêm 30 phút. Tắt bếp, nêm nếm gia vị vừa miệng và ăn ngay khi còn nóng.

Đông Trùng Hạ Thảo có thể làm rượu:

  • Rượu đông trùng hạ thảo hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư, các bệnh liên quan đến thận, bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý cho nam giới, ích khí sinh tinh, trị một số bệnh như xuất tinh sớm, liệt dương…
  • Bạn cũng có thể mua rượu đông trùng hạ thảo được bán sẵn trên thị trường nhé. Bạn nên uống vào bữa trưa hoặc trước giờ ăn tối, mỗi ngày không nên uống quá 20ml rượu.

Đông Trùng Hạ Thảo ngâm mật ong:

  • Uống Đông Trùng Hạ Thảo ngâm mật ong rất thích hợp cho phái nữ để làm đẹp. Ngoài ra, với người bị mắc bệnh về hô hấp như hen suyễn, ho khan, ho có đờm,… dùng cũng sẽ cải thiện rất tốt, đồng thời giúp kích thích tiêu hóa, bảo vệ dạ dày.
  • Chỉ cần ngâm một lượng vừa đủ đông trùng hạ thảo loại tươi hoặc khô với khoảng 1 lít mật ong tươi nguyên chất trong 10 – 15 ngày là có thể dùng được. Mỗi ngày lấy 2 – 3 thìa canh hỗn hợp trên ngăm pha loãng với nước ấm, uống vào buổi sáng trước khi ăn hoặc buổi tối trước khi ngủ.
dong-trung-nuoi-cay-bach-an-khang-3

Đông Trùng Hạ Thảo Bách An Khang

Bạn có thể Mua Đông Trùng Hạ Thảo ở đâu uy tín?

Hiện tại Đông Trùng Hạ Thảo Bách An Khang là đơn vị nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo trực tiếp tại Đà Lạt hàm lượng cao, nguồn gốc chất lượng đảm bảo 100%, mang lại hiệu quả cao cho người dùng nhận chuyển hàng toàn quốc nhận được hàng mới phải thanh toán. Sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo của chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 082.943.1666 – 058.314.6666 để được tư vấn 24/24.

Bách An Khang

Dược thảo vì sức khỏe một triệu người Việt
Hotline: 058.314.6666 – 082.943.1666 (Call/Zalo/SMS 24/24)
Địa chỉ: VPGD: 338B Lạc Trung – Vĩnh Tuy – Hai Bà Trưng – Hà Nội.
Cơ sở nuôi cấy: 25/7 Hùng Vương, P10, Đà Lạt, Lâm Đồng

Vào Zalo để nhận thông tin khuyến mại thêm  >>Tại Đây<<

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    10/12/2022 | Cẩm nang
    Hà Thủ Ô còn được gọi với tên khác như dạ gia đằng, dạ hợp, thủ ô... Tuy nhiên, tên khoa học củ hà thủ ô Fallopia multiflora (thunb) Haraldson, thuộc họ rau răm. Theo đông y, hà tu ô đỏ có vị chát, ngọt, đắng, tính hơi ấm nê ngoài tác dụng làm đen tóc, giúp bổ máu, an thần, dưỡng can, nhuận tràng...

    ha-thu-o, tac-dung-cua-ha-thu-o, mua-ha-thu-o-o-dau, dia-chi-ban-ha-thu-o-uy-tin, ha-thu-o-gia-re, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang, boi-bo-co-the, suy-nhuoc-than-kinh
  •  
     
    08/12/2022 | Cẩm nang
    Mô tả ngắn: Bạch Hoa Xà Thiệt Thảo hay còn gọi là cây Lưỡi rắn (Oldenlandia diffusa (Willd.) Roxb. hay (Hedyotis diffusa Willd.), Rubiaceae. Cây có thể dùng ngoài để chữa vết thương, vết rắn cắn hay do côn trùng đốt hoặc dùng trong các bài thuốc uống với nhiều công dụng khác nhau như thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm, kháng khuẩn và kháng khối u.

    bach-hoa-xa-thiet-thao, tac-dung-cua-bach-hoa-xa-thiet-thao, dia-chi-ban-bach-hoa-xa-thiet-thao-uy-tin, mua-bach-hoa-xa-thiet-thao-tai-ha-noi, mua-bach-hoa-xa-thiet-thao-tai-ho-chi-minh, thao-duoc-xanh-so-1
  •  
     
    01/12/2022 | Cẩm nang
    Bồ Công Anh là dược liệu có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người, hoa và lá bồ công anh chứa nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, vitamin A, C... nên được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh.

    bo-cong-anh, tac-dung-cua-bo-cong-anh, mua-bo-cong-anh-o-dau, dia-chi-ban-bo-cong-anh-uy-tin, mua-bo-cong-anh-tai-ha-noi, mua-bo-cong-anh-tai-ho-chi-minh
  •  
     
    12/11/2022 | Cẩm nang
    Bồ Kết hay còn được gọi là quả bề kếp, chùm kết. Chúng có tên gọi khoa học là Gleditsia Australis. Quả bồ kết thường được người ta sử dụng để gội đầu, chúng có tác dụng làm mềm, mượt tóc và giúp tóc chắc khỏe. Ngoài ra quả bồ kết còn được dùng để điều chế ra các bài thuốc chữa và điều trị nhiều bệnh khác. Cùng tìm hiểu thêm những công dụng của bồ kết qua bài viết dưới đây.

    bo-ket, qua-bo-ket-kho, trai-bo-ket, tac-dung-cua-qua-bo-ket, mua-qua-bo-ket-o-dau, lam-dep-toc, chua-rung-toc, chua-benh-ngoai-da, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang
  •  
     
    29/10/2022 | Cẩm nang
    Kim Ngân Hoa hay còn gọi là Nhị bảo hoa. Vị thuốc này là phần dược liệu đã được sơ chế từ cây kim ngân hay cây nhẫn đông. Trong đông y, hoa kim ngân được ví như vương dược giải độc. Vì đặc tính sinh trưởng và thu hái kỳ công của thảo được này, nên mới có tên kim ngân. Kim ngân ý thể hiện sự trân quý, cho nên nhắc tên kim ngân như nhắc sự trân quý khi sử dụng loại thảo dược này vậy.

    kim-ngan-hoa-co-tac-dung-gi, dieu-tri-viem-xoang-hieu-qua-tu-thien-nhien,dia-chi-mua-kim-ngan-hoa-uy-tin-chat-luong, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang
  •  
     
    17/10/2022 | Cẩm nang
    Hạt Sachi là một loại hạt rất tốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, trên thị trường loại hạt này chưa được nhiều người biết đến. Vẫn có rất nhiều câu hỏi đặt ra: Sachi là hạt gì? Rất nhiều người bỡ ngỡ khi lần đầu tiên nghe về tên gọi quả sachi.  Đây là một loại hạt có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Hiện nay, ở nước ta, cây sachi đang được trồng ở tỉnh Gia Lai với quy mô nhỏ. Nếu như chúng ta đã từng nghe nhiều về nữ hoàng hạt khô Mắc ca thì hạt sachi được đánh giá là vua của các loại hạt.

    hat-sachi, tac-dung-cua-hat-sa-chi, mua-hat-sa-chi-o-dau, dia-chi-ban-hat-sa-chi-uy-tin, lam-dep-da, sang-mat, tang-cuong-tri-nho, giam-can, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang
  •  
     
    17/10/2022 | Cẩm nang
    Sâm Bố Chính mọc hoang ở nhiều vùng đất Việt Nam. Miền Bắc được tìm thấy nhiều nhất ở các vùng núi huyện Nam Đàn, Thanh Chương, Hương Sơn (Nghệ An, Hà Tĩnh). Một vài địa phương thuộc Quảng Bình, Hòa Bình và Tây Bắc cũng xuất hiện loại thảo dược này.

    sam-bo-chinh, tac-dung-cau-sam-bo-chinh, mua-sam-bo-chinh-o-dau,dia-chi-ban-sam-bo-chinh-uy-tin, boi-bo-co-the, tang-cuong-tieu-hoa, dieu-tri-ho, chua-yeu-sinh-ly, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang
  •  
     
    22/09/2022 | Cẩm nang
    Tất cả chúng ta đều nhận thức được lợi ích sức khỏe của đu đủ. Nhưng không nhiều người trong chúng ta biết rằng hoa và lá đu đủ đều tốt cho sức khỏe không kém và được biết đến với những công dụng thần kỳ đối với sức khỏe. Hoa đu đủ đực được dùng để tiêu thụ vì nó có giá trị dinh dưỡng cao. Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu hơn về tác dụng của việc ăn Hoa Đu Đủ Đực.

    hoa-du-du-duc, tac-dung-cua-hoa-du-du-duc, mua-hoa-du-du-duc-o-dau, dia-chi-ban-hoa-du-du-duc-uy-tin, dieu-tri-ung-thu, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang
  •  
     
    21/09/2022 | Cẩm nang
    Hạt Mã Tiền là vị thuốc Y Học Cổ Truyền, có nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe như thông kinh lạc, chỉ thống, tiêu thũng, mạnh gân cốt và mạnh tỳ vị. Tuy nhiên, vị thuốc mã tiền có độc tính có thể gây liệt hô hấp dẫn tới tử vong, vì vậy bạn cần thận trọng khi sử dụng vị thuốc này để chữa bệnh.

    hat-ma-tien, tac-dung-cua-hat-ma-tien, mua-hat-ma-tien-o-dau, dia-chi-ban-hat-ma-tien-uy-tin, chua-bai-liet, tri-phong-te-thap, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang
  •  
     
    19/09/2022 | Cẩm nang
    Mẫu Đơn Bì từ lâu đã được sử dụng để hỗ trợ sức khỏe của phụ nữ, điều hòa kinh nguyệt, bệnh hậu sản… Ngày nay, cây được nghiên cứu, ứng dụng rộng rãi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây.


    mau-don-bi, tac-dung-cua-mau-don-bi, mua-mau-don-bi-o-dau,dia-chi-ban-mau-don-bi-uy-tin, tri-nhiem-trung-mau, xo-gan-co-truong, quai-bi, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang